kế hoạch mở rộng trái tim

Hôm 13/10, The Paper(Trung Quốc) trích nguồn tin thân cận cho biết gia đình Yang Guoqiang - người sá bóng đá trực tiếp bóng đá

【bóng đá trực tiếp bóng đá】Gia đình sáng lập Country Garden rót tiền túi cứu công ty

Hôm 13/10,đìnhsánglậpCountryGardenróttiềntúicứucôbóng đá trực tiếp bóng đáThe Paper(Trung Quốc) trích nguồn tin thân cận cho biết gia đình Yang Guoqiang - người sáng lập Country Garden - gần đây đã cho doanh nghiệp này vay 300 triệu USD không lãi suất. Trong bối cảnh ngành bất động sản Trung Quốc thiếu thanh khoản nghiêm trọng, động thái này sẽ hỗ trợ đáng kể cho Country Garden.

Trang Cailianshetrước đó đưa tin Yang đã bán một máy bay riêng và đang chuẩn bị bán thêm chiếc nữa. Việc này được cho là nhằm huy động thêm tài chính cho công ty.

Ông Yang Guoqiang - nhà sáng lập Country Garden - thăm công trường hôm 11/10. Ảnh: Country Garden

Ông Yang Guoqiang - nhà sáng lập Country Garden - thăm công trường hôm 11/10. Ảnh: Country Garden

Một video trên trang mạng xã hội chính thức của Country Garden hôm 13/10 cho thấy Yang và Giám đốc Mo Bin đã đến thăm một công trường gần trụ sở của công ty ở Quảng Đông trước đó 2 ngày. Chuyến thăm này không phải hoạt động định kỳ. Đây được coi là động thái chiến lược nhằm truyền đi thông điệp trấn an thị trường.

Trang này cũng trích lại phát biểu của Chủ tịch Country Garden Yang Huiyan - con gái ông Yang Guoqiang - trong một cuộc họp nội bộ tuần này rằng Country Garden sẽ đảm bảo hoàn thành các dự án và tiếp tục kinh doanh.

Country Garden là hãng bất động sản lớn nhất tồn tại được trong khủng hoảng địa ốc Trung Quốc. Tuy nhiên, vài tháng qua, họ cũng rơi vào khó khăn chưa từng có.

Country Garden hiện có 10,96 tỷ USD trái phiếu nước ngoài và 5,86 tỷ USD khoản vay tại nước ngoài cần hoàn trả. Tuy nhiên, họ cho biết lượng tiền mặt của hãng đang chịu sức ép và có thể phải bán bớt tài sản. Họ đã lỡ hạn thanh toán lãi suất trái phiếu vài lần kể từ tháng trước, nhưng vẫn đang trong thời gian ân hạn 30 ngày.

Trong báo cáo nộp lên sàn chứng khoán Hong Kong hôm 10/10, Country Garden cho biết tình hình vốn và kinh doanh đang đối mặt với "thách thức đáng kể và sẽ không thể hoàn thành toàn bộ nghĩa vụ nợ nước ngoài khi đáo hạn hoặc trong thời gian ân hạn". Country Garden đã tìm cố vấn để đánh giá cấu trúc vốn và thanh khoản, đồng thời tìm ra giải pháp tối ưu nhất cho các bên liên quan.

Hà Thu(theo Reuters)

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

© 2024. sitemap